Pair of Vintage Old School Fru
Tuyết rơi mùa hè - Sheryl Nome

Tuyết rơi mùa hè - Sheryl Nome


Tác giả:
Đăng ngày: 14-07-2016
Số chương: 79
5 sao 5 / 5 ( 50 đánh giá )

Tuyết rơi mùa hè - Sheryl Nome - Chương 11

↓↓
Tối...


Trời mưa....


Mưa rất to....


Mưa to như vậy nhưng lại ko hề lạnh chút nào, chỉ có những tia nước từ trên ào ạt đổ xuống, tuyệt nhiên không hề xuất hiện một cơn gió. Mưa mang theo hơi nóng bốc lên hầm hập từ dưới mặt đất, ngột ngạt, oi nồng.

bạn đang xem “Tuyết rơi mùa hè - Sheryl Nome” tại http://khotruyenhay.gq. Chúc bạn online vui vẻ!!!


Băng Hạ đứng trước kí túc xá, vươn hai tay ra ngoài hứng những giọt nước mưa. Khi cô đi học về, Tiểu Vy đã đến nhà Nhật Long rồi, chỉ để lại một mảnh giấy nhỏ với những dòng chữ viết vội nguệch ngoạc, đại loại dặn Băng Hạ hãy ra ngoài ăn tối, còn mình khi nào về sẽ ghé cửa hàng thức ăn nhanh, ăn cái gì đó qua loa rồi về. Thế nhưng khi Băng Hạ tắm xong thì cũng là lúc ngoài trời đổ mưa tầm tã, trong nhà lại không có ô, kết quả là cô đã đứng đây đợi nửa tiếng rồi mà cơn mưa rào kia vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại.


Móc điện thoại ra xem giờ, cô mím môi, hít một hơi thật sâu. Đằng nào thì cũng thế, đứng đợi ở đây cũng không biết khi nào mưa mới tạnh, mà đến khi nó tạnh không biết chừng những quán ăn cũng đã đóng cửa mất rồi. Chi bằng lao nhanh ra ngoài ăn tạm cái gì đó, còn hơn là chịu đói, cùng lắm cũng chỉ bị ướt một chút, nhằm nhò gì chứ?


Nghĩ là làm, vội kéo chiếc mũ áo khoác lên trùm đầu, cô lao nhanh vào màn mưa, chân đạp lên những vũng nước khiến nó bắn lên những tia nước tung tóe, vài sợi tóc bay bay bị nước xối ướt nhẹp.


Dừng lại trước cổng, cô đảo mắt dáo dác tìm một quán ăn nào đó gần gần, vì với bộ dạng này, cô cũng không thể đi xa. Qua làn nước mưa, cô chợt nhìn thấy một quán ăn đối diện cổng trường, biển hiệu sáng rực. Đang co chân định toan bước đi, cô bất chợt khựng lại khi thấy một chiếc Koenigsegg CXX đi đến và dừng ngay trước mặt mình.


_Ra ngoài trời mưa mà không mang ô, cô muốn bị ốm à?


- Kính xe hạ xuống, ánh mắt Hạo Thiên như có một làn sương mù lướt qua Băng Hạ.


Rồi anh mở cửa bước ra, tay mang theo một chiếc ô màu đen tuyền.


Gương mặt tuyệt mĩ của anh, chiếc áo sơ mi màu xanh nhạt đường nét tinh tế, tay áo xắn lên gọn gàng, trông rất gợi cảm như một chàng hoàng tử vừa trút bỏ bộ lễ phục sau buổi dạ tiệc hào hoa.


_Anh đến đây làm gì? – Băng Hạ nhìn Hạo Thiên bật chiếc ô màu đen ra che cho mình, ngơ ngác hỏi.


_...Tình cờ đi ngang. – Hạo Thiên bật chiếc ô lên, bộ dạng hơi lúng túng. – Còn cô, đi đâu dưới trời mưa thế này?


_Ăn tối.


_Hả?


_Hôm nay Tiểu Vy không về nhà, tôi ra ngoài ăn.


_Có cần tôi cho đi nhờ không? – Hạo Thiên nhướn mày, khóe miệng nhếch lên vẻ kiêu ngạo.


_Anh cũng đi ăn?


_Ừ.


_Ừm. – Băng Hạ gật đầu. Một người thông minh như cô đương nhiên hiểu rằng việc Hạo Thiên đi xe riêng đến đây hoàn toàn không phải do tình cờ. Người như anh lúc nào cũng có xe lớn xe bé đưa đón, cần gì phải đi bằng xe riêng? Nếu là đi dạo thì dưới trời mưa như thế này cũng chẳng có hứng thú.


Cô cười nhẹ, hóa ra Thiếu gia Hạo Thiên hoàn hảo, xuất sắc ở tất cả mọi lĩnh vực mà trong khoản nói dối lại thật ngốc, để cho một nữ nhân như cô đoán biết hết mọi việc. Tuy không rõ Thiếu gia đến đây vì mục đích gì, nhưng việc hữu ý đến đây là hoàn toàn có khả năng.


Hạo Thiên cũng mở cửa bước vào trong xe ngay sau khi Băng Hạ đã yên vị trong đó. Anh quét ánh mắt qua học viện Thánh Huy một lượt rồi nhấn ga cho xe chạy.


"Mưa thế này, tiếng đàn cũng sẽ bị tiếng mưa át mất."


Nhà hàng kiểu Pháp.


Khăn trải bàn bằng vải trắng điểm hồng phong cách nước Pháp, dụng cụ ăn bằng bạc sáng loáng, chiếc bình hoa cao cổ cắm một bông hồng trắng, sofa màu đỏ, nghệ sĩ violin đang kéo một khúc nhạc tình lãng mạn.


Khách không nhiều.


Bên cạnh những chậu cây che khuất.


Hạo Thiên ngồi đối diện Băng Hạ.


Ánh mắt anh như làn sương mờ buổi sớm lãnh đạm nhìn cô, anh hỏi:


_Tiểu Bảo ngoan chứ?


Băng Hạ ánh mắt trong veo, nhẹ nhàng đáp trả.


_Ngoan.


_Vậy thì tốt.


Bông hoa hồng trắng thuần khiết cắm trong chiếc bình cao cổ.


Người phục vụ bưng đĩa bò bít tết tới, mùi thơm lan nhanh, miếng thịt trông tươi ngon, hấp dẫn và bắt mắt. Sau khi anh ta rời đi mà không quên kèm theo một câu nói quen thuộc "Chúc quý khách ngon miệng!", nghệ sĩ kéo violin bước tới bàn dạo một khúc nhạc vui vẻ nhẹ nhàng.


Băng Hạ bắt đầu chú tâm vào ăn.


Hạo Thiên chỉ ăn vài miếng, anh đặt dao xuống, ngẩng đầu nhìn cô.


_Cô học 10A3?


Băng Hạ bỗng khựng lại.


_Chẳng phải hôm nay anh xin cho tôi nghỉ học đã biết rõ rồi à?


Hạo Thiên nhìn Băng Hạ lạnh tanh, rồi mỉm cười, nụ cười nửa miệng gian xảo.


_Cô biết rồi à?


_Ngớ ngẩn. Anh nghĩ tôi có thể lờ đi những ánh mắt giết người phóng về mình liên tục sao? Tôi đâu phải thần thánh? – Chăm chú vào đĩa thức ăn, Băng Hạ điềm nhiên trả lời.


_Xem ra tôi đã làm một việc dư thừa. – Vẫn giữ nụ cười trên môi, ánh mắt Hạo Thiên bỗng trở nên sâu xa kỳ lạ.


_Giờ anh mới biết? Những chuyện người khác tự ý giúp tôi đều là dư thừa. – Băng Hạ cắm chiếc dĩa vào miếng bít tết đã cắt nhỏ, bỏ vào miệng.


_Cô có phải là con gái không thế? – Hạo Thiên mỉm cười chế giễu, anh lấy miếng giấy trắng tinh được gấp gọn gàng bên cạnh, với tay, chấm nhẹ một cái vào khóe môi Băng Hạ._Đồ ăn dính cả ra ngoài miệng rồi này.


"Thịch!"


Vì khoảng cách quá gần, nên cả hai con người lạnh lùng này, trái tim...đều bước hụt một nhịp.


Hạo Thiên vội rút tay về, ho khan một tiếng.


Băng Hạ bối rối quay mặt đi chỗ khác.


Là do hành động quá thân mật hay do hai con người này quá đa cảm nhỉ?


Sau khi dọn dẹp xong "xác" của đống bát đĩa bị mình đập phá tàn ác hồi nãy, Tiểu Vy lại cắm đầu cắm cổ vào làm cả đống công việc vô cùng "nhẹ nhàng" mà cậu chủ.....biến thái giao cho. Nào là lau toàn bộ căn nhà này, dọn dẹp từng căn phòng một. Nghe đã thấy kinh hãi, huống hồ "cái nhà" mà Tiểu Vy phải lau là cả tòa biệt thự rộng thênh thang, và tất cả các phòng mà cô phải dọn dẹp có thể sánh với số phòng bệnh trong cái bệnh viện to nhất nhì thành phố. Bình thường tất cả những người làm chia nhau ra dọn dẹp mà còn không xuể, ấy vậy mà tên biến thái chết tiệt đó lại bắt một mình cô "xông pha trận mạc", còn tất cả những người làm kia thì được...nghỉ. Chả trách sao Tiểu Vy cứ lau xong được một phòng thì nỗi oán giận tên biến thái kia trong cô lại dâng cao lên một ít, chắc sắp chọc thủng trời rồi.


Tiểu Vy hai tay xách xô nước, khom lưng mệt mỏi bước xuống cầu thang.


_Xong rồi à?_Nhật Long đang ngồi vắt chân trên ghế salon nhướn mày, nở nụ cười hài lòng. Bên cạnh là đám người giúp việc nhìn cô một cách ái ngại.


Tiểu Vy không thèm nhìn Nhật Long, khẽ khàng gật đầu. Ánh mắt của những người làm mở to hết cỡ, đưa tay che miệng, một số khác lại quay ra xì xầm với nhau. Chắc họ đang nghĩ cô là siêu nhân. Cũng phải, một mình lau hết cái tòa nhà này không là siêu nhân cũng là thần tiên giáng thế.


Trong lòng Nhật Long dấy lên một chút áy náy, bắt một nữ nhân như cô làm những việc nặng nhọc như thế này, quả thật có hơi quá đáng. Đúng là anh muốn dạy dỗ cô, nhưng không phải hành hạ cô.


_Mọi người đi làm việc đi! – Quay ra đám người giúp việc bên cạnh, anh phẩy tay. – Dưa chuột, cho cô nghỉ một lát.


Tiểu Vy nghe được câu nói tốt lành hiếm hoi từ Nhật Long thì mừng rơn, thả người xuống ghế. Cô Di bảo một cô người làm xách hộ Tiểu Vy xô nước xuống nhà bếp, còn mình thì đi rót một cốc nước mát lạnh, dúi vào tay cô, ân cần bảo cô uống.


_Cảm ơn cô! – Tiểu Vy đón lấy cốc nước từ cô Di, ánh mắt cảm kích.


Cô Di mỉm cười đáp lại, rồi cũng bỏ xuống nhà, để lại không gian rộng rãi cho cô và Nhật Long.


_Ngày làm việc đầu tiên thấy thế nào? – Chẳng để cho không gian yên lặng bao trùm, Nhật Long cất tiếng ngay sau khi cô Di vừa đi khỏi.


Tiểu Vy bình thản uống hết cốc nước, ánh mắt lạnh tanh.


_Cái đấy tôi phải hỏi anh mới đúng. Anh đã hài lòng chưa?


_Hài lòng? – Nhật Long cười khẩy – Nhiêu đó công việc mà cô hỏi tôi hài lòng chưa ư? Nếu cô nghĩ đến việc trả lại sợi dây chuyền thì mau quên đi, vì nếu cô không làm tốt, có thể tôi sẽ tịch thu sợi dây đó mãi mãi đấy.


Tiểu Vy thở khì, cô đứng dậy.


_Tôi đi nấu ăn.


_Khoan đã.


Tiểu Vy đang định đi thì dừng lại, cô quay lại nhìn Nhật Long, ánh mắt khó hiểu.


_Cô không có điện thoại à? – Nhật Long hỏi, mắt nheo lại.


Chợt nhớ đến chiếc điện thoại yêu dấu hôm trước bị cướp mất, Tiểu Vy gật đầu.


_Cầm lấy. – Nhật Long đứng dậy, chìa ra trước mặt cô một chiếc Apple iPhone 4 sáng loáng. – Để tiện việc liên lạc.


Nhận được cái nguýt sắc bén từ Tiểu Vy, anh cười khổ, nói tiếp.


_Yên tâm, tôi không lấy tiền đâu.


_Không phải tôi sợ anh lấy tiền, nhưng từ trước đến nay Triệu Vy tôi không bao giờ nhận đồ của người khác, đặc biệt là tên biến thái như anh. – Tiểu Vy cao giọng, tỏ ý châm biếm.


Nhật Long phá lên cười ngặt nghẽo, nụ cười đúng chất....biến thái, nhưng Tiểu Vy lại thấy nó quá ư là....nguy hiểm, báo hiệu những lời cô vừa nói có thể quay lại phản cô.


_Cô lại nằm mơ giữa ban ngày à? Dưa chuột, cô nghĩ tôi cho không cô chiếc điện thoại này sao? Khi nào cô làm hài lòng tôi và vụ giao dịch giữa chúng ta kết thúc, tôi sẽ đòi lại nó đấy, tôi không hào phóng đến mức cho một quả dưa chuột ngốc dùng điện thoại đâu.


Đấy, biết ngay mà, tên này bật lại như tôm. Tiểu Vy bặm môi, đưa tay giật phắt chiếc điện thoại cảm ứng trong tay Nhật Long, quay lưng ngúng nguẩy bỏ đi. Lấy thì lấy, sợ gì! Đằng nào hắn ta cũng cầm của cô sợi dây chuyền quý giá, vậy cô cũng phải cầm của hắn một thứ đồ gì đó mới công bằng.


_Tôi lưu số của tôi vào rồi đấy. – Nhật Long gọi với theo khi Tiểu Vy còn chưa kịp khuất dạng sau hành lang.


Sau bữa ăn ở nhà hàng Pháp, Hạo Thiên đưa Băng Hạ về Thánh Huy.


Mưa đã tạnh.


_Cảm ơn đã đưa tôi về. – Giọng Băng Hạ lạnh lùng.


_.....


_Cầm lấy đi. – Cô đưa ra trước mặt Hạo Thiên một số tiền. – Trả tiền hồi nãy anh thanh toán bữa ăn giùm tôi.


Hạo Thiên nhìn xuống tay Băng Hạ, cười khẩy. Trả tiền? Cô ta nghĩ anh cần sao?


_Cô nghĩ tôi là ai?


Vốn là người thông minh, đương nhiên Băng Hạ hiểu Hạo Thiên đang nghĩ gì.


_Không phải tôi coi thường anh, nhưng tôi không muốn nợ bất cứ ai cả, dù chỉ là một thứ nhỏ nhặt cũng phải giải quyết hết. – Băng Hạ nhìn ra xa, nói rành mạch từng chữ.


_Tôi có nói cô đang nợ tôi sao? – Hạo Thiên nhướn mày, cảm giác này thật khó chịu, cứ như anh đang được người khác bố thí cho vậy.


_Nhưng....

Chương trước | Chương sau

↑↑
Anh trai em gái - Tảo Đình

Anh trai em gái - Tảo Đình

Lời tựa Nếu nói rằng: "Yêu là mỗi sợi tơ. Tấm vải tình yếu nhất định phải do

15-07-2016 42 chương
Đại Sói Hoang Ôn Nhu

Đại Sói Hoang Ôn Nhu

Đại Sói Hoang Ôn Nhu là một truyện ngôn tình sủng kể về một cô tiểu thư đã đến

21-07-2016 10 chương
Giáo Sư Thường Dịu Dàng

Giáo Sư Thường Dịu Dàng

Giáo Sư Thường Dịu Dàng là một truyện ngôn tình sủng kể về một anh chàng mang trong

22-07-2016 10 chương
Sau Khi Ly Hôn Là Bảo Vật

Sau Khi Ly Hôn Là Bảo Vật

Sau Khi Ly Hôn Là Bảo Vật là một trong những tiểu thuyết ngôn tình khá hay được đăng

22-07-2016 77 chương
Nước

Nước

Có lẽ những ngày ấy, nơi ấy đối với một số nhiều người nó cũng sẽ chỉ còn là

26-06-2016
Nếu Như Yêu

Nếu Như Yêu

Tên truyện: Nếu Như YêuTác giả: BornNXB: NXB Văn HọcTình trạng: Hoàn ThànhNguồn:

22-07-2016 40 chương
Đơn xin cầu hôn

Đơn xin cầu hôn

(khotruyenhay.gq) Và, anh, xin anh, anh hãy nghe cho rõ nhé.... Em sẽ chỉ dũng cảm được 1

30-06-2016
Mãi mãi là bao lâu?

Mãi mãi là bao lâu?

Có người nói với tôi rằng: "Chẳng có thứ gì là mãi mãi và vĩnh cửu, tất cả rút

29-06-2016
Đứa trẻ lạc

Đứa trẻ lạc

Nó thấy mình lạc, lạc giữa cuộc đời chính nó, giữa những sự sắp đặt trớ trêu

25-06-2016